Nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản

Nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản

Trong kinh doanh người Nhật xem việc tặng quà nghệ thuật, phải thể hiện được sự thành kính, tôn trọng lẫn nhau, đồng thời xác định các mối quan hệ xã hội. Cùng Quatettinhhoa.vn tìm hiểu rõ hơn về nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản để xây dựng mối quan hệ bền vững song phương.

Nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản hiện nay

Tìm hiểu nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản
Tìm hiểu nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản
  • Người Nhật thường đề cao các thức tặng quà. Những món quà cần được gọn ghém chỉnh chu, cẩn thận. Không nên dùng những loại giấy quà màu sắc thiếu trang nhã. Tuyệt đối không sử dụng giấy gói màu trắng, điều này được coi là điều dữ, tượng trưng cho sự tang tóc, sinh ly tử biệt.
  • Cũng không nên tặng những món quà liên quan đến số 4, vì chữ “tứ” gần giống chữ tử. Người Nhật tối kị điều này.
  • Khi tặng quà cần trao bằng hai tay, đưa danh thiếp cũng vậy. Trước khi nhận quà người Nhật sẽ tỏ ra miễn cưỡng, hiếm khi họ mở quà trước mặt người tặng hay quá niềm nở. Vì đây là phép lịch sự của người dân Nhật Bản.
  • Nên tặng quà đúng dịp, không nên tặng quà một cách tùy tiện. Bạn nên “phát tín hiệu” một vài gợi ý tế nhị về mong muốn tặng quà để tỏ lòng thành kính, tôn trong hay làm vật lưu niệm.
  • Trong trường hợp, bạn muốn tặng quà cho một nhóm người cần chuẩn bị đầy đủ quà cho những người có mặt, bạn sẽ bị coi là thiếu tôn trọng, thô lỗ khi chỉ chuẩn bị quà cho một người hoặc người có người không.
  • Những món quà có in ấn logo thương hiệu hay tiền mặt được coi là điệu cấm kỵ ở nước Nhật. Hình thức một món quà cần khiêm tốn hơn giá trị thật của nó, đây được coi là điều bình thường đối với các nước châu Á. Tình cảm, tấm lòng nên được ưu tiên hàng đầu chứ không phải giá trị vật chất.
  • Nên tặng quà khi buổi họp, cuộc gặp mặt sắp kết thúc. Truyền thống văn hóa Nhật Bản, giữa năm (ngày 15 tháng 7) là lúc mọi người trao quà cho nhau. Hoặc những ngày đầu năm mới hoặc cuối năm.
  • Nếu tặng quà quà cho nhiều đối tượng, bạn cần lập danh sách quà tặng có giá trị tương xứng với từng chức vụ. Những món quà độc đáo, thú vị sẽ luôn được hoan nghênh và trân trọng tạo Nhật.

Việc tặng quà cho đối tác hoặc khách hàng người Nhật cần lưu ý những vấn đề trên, để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra. Quà Tết Tinh Hoa sẽ bật mí cho bạn 2 mẫu hộp quà, chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng người nhận.

Sản phẩm liên quan:

 

 

Hộp Quà Tết Nhật Bản Rượu Sake Gold Leaf tặng sếp
Hộp Quà Tết Nhật Bản Rượu Sake Gold Leaf tặng sếp

Hộp quà tết Nhật Bản rượu sake Gold Leaf gồm 1 chai rượu sake Nishino Seki Gold Leaf lá vàng có dung tích 1800ml. Hộp quà rượu sake Nhật vảy vàng là mẫu sản phẩm được bán chạy trên thị trường Việt Nam. Hộp quà tết Nhật cao cấp thể hiện được giá trị văn hóa, bày tỏ được sự kính trọng truyền thống văn hóa của đối tác, thắt chặt mối quan hệ của hai bên.

Rượu sake Gold Leaf được ủ từ những bàn tay khéo léo, kết hợp với những lá vàng 24k thực phẩm nguyên chất dát mỏng, tượng trưng cho thịnh vượng, tài lộc.

Hộp quà tết Nhật Bản rượu sake 18 gồm hai chai rượu sake Nishino Seki Hana 720ml, tặng kèm 1 bình sứ và 2 chén uống rượu cao cấp. Đặc biệt sản phẩm được đựng trong hộp quà được thiết kế vô cùng trang nhã, tinh tế. Rượu sake Nishino Seki Hana được ủ từ gạo sakamai và nước tinh khiết. Thành phần chính để ủ rượu sake là nấm koji chuyển đổi tinh bột trong rượu thành đường, tiếp tục lên men và làm rượu sake.

Hộp Quà Tết Nhật Bản Rượu Sake
Hộp Quà Tết Nhật Bản Rượu Sake

Quá trình sản xuất rượu sake vô cùng công phu, đòi hỏi sự tỉ mỉ, định lượng chính xác, tạo ra hương vị chua, ngọt, đắng và cay.

Đặc biệt, rượu sake có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đau đầu, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da,…

Chọn lựa quà tặng cho đối tác hay khách hàng Nhật Bản thật ra không phải là việc khó, doanh nghiệp chỉ cần lưu tâm đến những quy tắc chúng tôi đã chia sẻ bên trên sẽ không làm khách hàng, đối tác của bạn thất vọng. Chúc doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác, quà tặng không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn là công cụ thể hiện tấm lòng, sự biết ơn, tôn trọng. Nghệ thuật tặng quà cho đối tác Nhật Bản cần khéo léo, tinh tế và bày tỏ được tri thức, văn hóa của người tặng.

0932796388